Pages

Ads 468x60px

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่นง่ายๆโดยใช้โปรแกรม NERO

วิธีการไลท์แผ่นข้อมูลที่หลายๆคนยังคง สงสัยว่า มันมีขั้นตอนหรือวิธีการที่ยุ่งยากไหม เพราะหลายต่อหลายครั้งที่เราอยากเก็บข้อมูลไว้ในรูปแบบแผ่น CD หรือ DVD แต่ก็ยังไม่เคยไลท์แผ่นข้อมูลสักที วันนี้ลองมาดูการไลท์แผ่นแบบง่ายๆกันเลยนะครับ

 วิธีการไลท์แผ่นข้อมูล

ในที่นี้จะเสนอการไลท์แผ่นโดยโปรแกรม nero express นะครับ สามารถประยุกต์การไลท์แผ่น หรือไลท์ข้อมูลต่างๆโดยวิธีจะคล้ายๆกันเลยครับผม
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero
ทำการเปิดโปรแกรม nero burning ROMนะครับ
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero
เมื่อเข้ามาส่วนนี้ ให้คลิกที่ nero express เหตุผลที่ผมใช้ express เพราะเบื้องต้นสำหรับการใช้งานหน้าตาโปรแกรมจะใช้งานง่ายและมีขั้นตอนไม่ ยุ่งยากครับ
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero
เราจะพบหน้าจอแรกของโปรแกรม nero express ขอแนะนำทั้ง 4 เมนูก่อนนะครับ
เมนูแรก ข้อมูลส่วนนี้จะสามารถเพิ่มไฟล์อะไรก็ได้รวมๆกันลงไปในแผ่นเลยครับผม โดยจะสามารถเลือกชนิดแผ่นได้สองแบบ คือ CD และ DVD
เมนูสอง ดนตรีส่วนนี้จะเป็นในด้านของเพลง อาทิ เพลงแบบ track เพลงแบบ mp3 เพลงแบบ audio ต่างๆ
เมนูสาม วีดิโอ/รูปภาพส่วนนี้เราจะสามารถสร้างแผ่นวีดิโอ หนัง หรือสไลด์ภาพได้
เมนูสุดท้าย อิมเมจ โปรเจค/คัดลอก : ส่วนสุดท้ายนี้จะเป็นส่วนของการคัดลอกแผ่น การสร้างไฟล์อิมเมจของข้อมูล ซึ่งเมนูทั้งหมดที่ว่ามานี้

สมมติว่าเราจะไลท์ข้อมูลต่างๆ รวมๆกันในแผ่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ งาน เอกสาร รูปภาพ เสียง และ VDO  ให้เราเลือกเมนู ข้อมูล นะครับ
ส่วนจะเลือก CD หรือ DVD ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไลท์ลงแผ่นชนิดไหนก็เลือกให้ตรงกันนะครับ
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero

หลังจากที่เลือกเมนูข้อมูล CD เราจะพบหน้าต่างดังรูป โดยจะมีขนาดของแผ่น และปุ่มเพิ่ม เพื่อให้เราเพิ่มไฟล์ที่ต้องการลงแผ่นได้
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero.

หลังจากคลิกปุ่มเพิ่ม จะพบหน้าต่างย่อยให้เราเลือกไฟล์ที่เราต้องการลงแผ่น
วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero
ไฟล์ที่เราได้เลือก หากต้องการเพิ่มไฟล์อีก ก็ให้ทำการคลิกที่ปุ่มเพิ่ม ทำขั้นตอนเดียวกับเมื่อสักครู่นี้  และ เมื่อเสร็จสิ้นให้กดปุ่มถัดไป

วิธีไลท์ข้อมูลลงแผ่น โดยใช้ nero
ใส่แผ่น CD ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ และ เลือกความเร็วในการเขียนแผ่นข้อมูล แนะนำควรเลือกความเร็วระดับกลางเพื่อให้ข้อมูลไม่เกิดความผิดพลาดและแผ่นที่ ออกมาสมบูรณ์ครับ  ทำการตั้งชื่อแผ่นที่เราจะไลท์ข้อมูล จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นก็ให้คลิก เบิร์น (ในช่องตรวจสอบการเบิร์นเราจะติ้กหรือไม่ก็ได้นะครับ)
จากนั้นรอจนกว่าจะเสร็จสิ้น แผ่นจะออกจากเครื่องมา ทำการเช็คข้อมูลที่ไลท์โดยเปิดแผ่นดูอีกทีนะครับผม ติดตรงไหนสอบถามได้จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

Sample Text

Sample Text